Chia sẻ lo âu - Hiệu quả hàng đầu: Ưu đãi giá xe tải thùng JAC lên đến 40 triệu đồng
03/10/20231892
Mục lục [Ẩn]
Bót lái xe tải được nhắc đến nhiều trong cấu tạo của hệ thống điều khiển trên xe tải. Vậy, bạn đã biết cụ thể bót lái xe tải là gì? Cấu tạo bót lái ra sao và giá bán bao nhiêu chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin trên. Cùng theo dõi ngay nhé!
Bót lái xe tải tiếng anh là Power Steering Gearbox - là một khái niệm quen thuộc thường dùng trong kỹ thuật ô tô. Bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất và sự ổn định của hệ thống lái. Khả năng di chuyển mượt mà và dễ dàng điều khiển của xe tải nhiều khi phụ thuộc vào loại bót lái được sử dụng.
Trong thế giới xe tải, bót lái thường được phân thành ba loại chính:
Hình ảnh bót lái xe tải
Bót lái xe được cấu tạo từ nhiều thành phần. Dưới đây chính là cấu tạo chi tiết.
Thường được bảo vệ bằng một lớp vỏ kim loại sắt vững chắc. Lớp vỏ này không chỉ cung cấp độ chắc chắn cho bót lái mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ sắc nét và độ ổn định. Góp phần tăng cường trải nghiệm lái xe. Phần đầu của bót lái sẽ được kết nối chặt chẽ với đầu chữ thập và vô lăng, truyền động lực từ tay lái xuống bánh xe.
Hơn nữa, lớp vỏ kim loại chắc chắn không chỉ cung cấp sự bảo vệ cho hệ thống lái mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các yếu tố môi trường như bụi bẩn, nước, và các tác động ngoại lực có thể gây tổn thương. Điều này giúp bảo dưỡng bót lái và hệ thống lái xe trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt.
Nằm bên trong bót lái, đây là một hệ thống phức tạp bao gồm cốt lái dọc và cốt lái ngang, được liên kết với răng xoắn và ổ bi. Cốt lái ngang, một phần quan trọng của hệ thống, gắn với tay đòn lái, chịu trách nhiệm truyền động lực từ bót lái đến bánh xe, tạo ra một hệ thống hoạt động hiệu quả và ổn định.
Cốt lái dọc và cốt lái ngang bên trong bót lái đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển động và truyền động lực. Cốt lái dọc thường được thiết kế để chịu lực ép và giữ cho hệ thống ổn định trong quá trình lái xe. Cốt lái ngang, kết hợp với răng xoắn và ổ bi, giúp chuyển động xoay thành chuyển động tuyến tính truyền động lực từ tay lái đến bánh xe.
Đầu bót lái, hay còn gọi là tim bót lái. Bộ phận này được gắn với đầu chữ thập và nối trực tiếp với vô lăng. Cấu tạo ăn khớp với các nia trên bót lái để tác động dễ dàng từ tài xế.
Cấu tạo bót lái xe tải
Hệ thống lái xe tải không chỉ là một phần quan trọng của tính năng an toàn mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và sự dễ dàng khi lái xe. Sự tích hợp và hoạt động chính xác của các thành phần này giúp tối ưu hóa trải nghiệm lái xe và đảm bảo sự kiểm soát hiệu quả trong mọi điều kiện đường.
Những thành phần này làm việc cùng nhau để chuyển động và kiểm soát hướng di chuyển của xe, mang lại sự linh hoạt và dễ kiểm soát trong quá trình lái xe.
Giá của bót lái xe tải thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó loại xe và thương hiệu cụ thể đóng vai trò quan trọng. Mức giá cho bót lái có thể có sự biến động đáng kể, với khoảng giá từ 500.000 VND đến 1.000.000 VND.
Đối với các dòng xe khác nhau như xe tải nhẹ, xe tải trung bình, hay xe tải nặng, giá của bót lái có thể có sự chênh lệch tùy thuộc vào khả năng chịu tải và yêu cầu kỹ thuật của từng loại xe.
Trong quá trình sử dụng, bót lái xe tải có thể gặp một số vấn đề như:
Sửa bót lái xe tải thế nào?
Cách khắc phục cụ thể như thế nào? Tùy từng lỗi mà có cách để cải thiện. Cụ thể như sau:
Bài viết đã giải đáp: Bót lái xe tải là gì? Cấu tạo bót lái, giá bán hiện nay và cách sửa các lỗi thường gặp. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc, liên hệ VTRUCK theo Hotline 0936080868 để được tư vấn.